Hội thảo chuyển đổi dầu nhờn Hàng hải hướng tới 2020

 Võ Hải Bình

 Trưởng phòng Kinh doanh DMN Hàng hải
 09:45 SA @ Thứ Ba - 20 Tháng Tám, 2019

Ngày 16/08/2019 tại Hà Nội, Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex (PLC) và Tổng công ty Vận tải Thủy Petrolimex (PGT) đã đồng phối hợp với Total Lubmarine khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tổ chức Hội thảo về Dầu nhờn Total Lubmarine hướng tới qui định tiêu chuẩn nhiên liệu hàng hải năm 2020.

Thuyết trình là Ông Mike Wong, Giám đốc kỹ thuật Total Lubmarine khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Tham dự Hội thảo có trên 50 đại biểu đến từ Tập đoàn Xăng dầu Việt nam, các Công ty thành viên của Tổng Công ty Vận tải Thủy Petrolimex, Tổng Công ty Hóa dầu Petrolimex, Công ty Vận tải Biển Việt nam, Công ty Vận tải biển Vinalines.

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Theo Qui định của Tổ chức Hàng hải Quốc tế, đặc biệt tại Công ước Marpol, phụ lục VI, từ 01/01/2020 tất cả tàu biển bắt buộc sử dụng nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp, tối đa 0,5%S nhằm hạn chế khí thải do tàu gây ra, bảo vệ môi trường. Vấn đề bảo vệ môi trường, kiểm soát khí thải, tiết kiệm nhiên liệu là xu hướng chung của các nước trong khu vực và trên Thế giới, trong đó có Việt nam. Các cơ quan quản lý Nhà nước tại Việt Nam, cũng như các công ty sản xuất dầu mỡ nhờn tại Việt Nam thực sự quan tâm và đang nỗ lực để thực hiện tốt hoạt động này; trong đó Petrolimex là thành viên tích cực Cùng với việc chuyển đổi nhiên liệu, các mặt hàng dầu Xylanh, dầu động cơ máy chính cũng phải thay đổi để phù hợp với nhiên liệu mới.

Ông Phạm Việt Khoa – Phó TGĐ TCT Vận tải Thủy Petrolimex phát biểu khai mạc

Hội thảo Dầu nhờn Total Lubmarine hướng tới qui định tiêu chuẩn nhiên liệu hàng hải năm 2020 lần này tập trung giới thiệu, thảo luận các thông tin mới nhất về qui định sử dụng nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp; Các loại dầu Cylanh và dầu động cơ máy chính của Total Lubmarine tương thích với nhiên liệu mới; Khuyến nghị thời điểm thay đổi nhiên liệu và dầu nhờn; Các vấn đề cần quan tâm khi thay đổi nhiên liệu và dầu nhờn

Các tài liệu cập nhật tại buổi hội thảo đã giúp các Công ty Công ty Vận tải biển tại Việt Nam có được những thông tin hữu ích về chuyển đổi nhiên liệu và dầu nhờn hàng hải khi tuân thủ qui định của Công ước Marpol, phụ lục VI v/v sử dụng nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp 0,5% S cũng như về dầu nhờn hàng hải thương hiệu Total Lubmarine tương thích trong quá trình chuyển đổi nhiên liệu.

Total Lubmarine là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới về sản xuất dầu mỡ nhờn hàng hải với hơn 1.000 cảng cấp hàng trên qui mô toàn cầu. Đáp ứng qui định của Tổ chức Hàng hải Quốc tế, Hãng dầu nhờn Total Lubmarine đã nghiên cứu, thử nghiệm và đưa ra thị trường các sản phẩm được nâng cấp với một số mặt hàng dầu chính. Hội thảo Chuyển đổi Dầu nhờn hàng hải đã giới thiệu với các đại biểu các sản phẩm mới nhất của hãng, khuyến cáo của nhà sản xuất khi tiến hành chuyển đổi nhiên liệu và dầu nhờn.

Ông Mike Wong- Giám đốc Kỹ thuật Total Lubmarine khu vực Châu Á – Thái binh dương trình bày tại Hội thảo

Tại Việt nam, từ năm 1994, Tập đoàn Xăng dầu Việt nam đã ủy quyền cho TCT PLC ký kết với hãng dầu nhờn hàng hải Elf trước đây (nay là Total Lubmarine) là đối tác sản xuất và kinh doanh DMN hàng hải mang thương hiệu Total Lubmarine.

Cùng với sự hỗ trợ của Total Lubmarine về công nghệ pha chế và dịch vụ giao hàng tại mạng lưới cảng biển trên toàn cầu; Với năng lực và kinh nghiệm sản xuất dầu mỡ nhờn tại Việt Nam, TCT PLC cam kết sẵn sàng đồng hành cùng các Công ty vận tải biển trong quá trình chuyển đổi này.

Ông Lê Quang Tuấn – Phó TGĐ TCT PLC phát biểu tại Hội thảo

Kết thúc buổi Hội thảo, các thành viên tham dự hội thảo đánh giá cao TCT PLC trong công tác phối hợp tổ chức cũng như hợp tác, cập nhật kịp thời, chia sẻ kinh nghiệm khi thực hiện chuyển đổi nhiên liệu và dầu nhờn hàng hải.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

Các đại biểu tham dự Hội thảo nghiên cứu tài liệu và nghe thuyết trình

Các đại biểu thảo luận tại Hội thảo

Hội thảo Thành công, các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Nguồn:   PLC