PLC: Hội nghị đánh giá kết quả KD DMN năm 2012 và 6 tháng đầu năm 2013

 Nguyễn Văn Ngọc

 Phó phòng Tổ chức - Hành chính
 06:37 CH @ Thứ Tư - 28 Tháng Tám, 2013

Ngày 12.8.2013, tại Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex (PLC) đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả kinh doanh dầu mỡ nhờn (KD DMN) năm 2012,6 tháng đầu năm 2013 và triển khai công tác KD DMN 6 tháng cuối năm 2013.

Dự hội nghị có: Chủ tịch HĐQT, Ban kiểm soát, Ban Tổng hợp, Ban tổng giám đốc (Ban TGĐ); Ban TV Đảng ủy và Công đoàn, Ban giám đốc các chi nhánh Hóa dầu (CNHD) và các nhà máy dầu nhờn (NMDN), Trưởng phó các Phòng nghiệp vụ, Trưởng Kho Dầu nhờn Đức Giang (DNĐG), một số chuyên viên, nhân viên, người lao động của Văn phòng, các CNHD, NMDN và DNĐG.

Tại hội nghị, Ban TGĐ PLC đã trình bày báo cáo đánh giá kết quả KD DMN năm 2012,6 tháng đầu năm 2013 và triển khai nhiệm vụ KD DMN 6 tháng cuối năm 2013.

Theo đó, 6 tháng đầu năm 2013, các chỉ tiêu chủ yếu đã thực hiện như sau:

* Sản lượng DMN đạt 52,09% KH 2013; trong đó: Sản lượng DMN xuất bán nội địa đạt 47,47% KH 2013; Sản lượng DMN xuất khẩu đạt 48,27% KH 2013; Sản lượng DMN pha chế thuê cho các hãng nước ngoài đạt 73% KH 2013;

* Doanh thu DMN đạt 49,83% KH 2013;

* Lợi nhuận trước thuế DMN đạt 66,4% KH 2013;

* Nộp ngân sách nhà nước 143,4 tỷ VNĐ.


Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch HĐQT PLC phát biểu chỉ đạo Hội nghị


Ông Nguyễn Văn Đức, Tổng giám đốc PLC trình bàybáo cáo đánh giá kết quả KD DMN năm 2012 và 6 tháng đầu năm 2013

Đặc biệt, 6 tháng đầu năm 2013 PLC đã kết hợp với khối công ty xăng dầu Petrolimex tổ chức được 5 hội nghị KD DMN Petrolimex theo các vùng, miền trên toàn quốc: Khu vực Đông và Tây Bắc Bộ; khu vực Duyên Hải Bắc Bộ; khu vực Miền Trung & Tây Nguyên; khu vực Miền Đông Nam Bộ; khu vực Miền Tây Nam Bộ.

Các công ty xăng dầu Petrolimex kinh doanh dầu nhờn Petrolimex dưới hình thức Tổng đại lý của PLC.

Bên cạnh đó, từ tháng 5-8/2013, PLC đã chủ động cùng các công ty xăng dầu Petrolimex triển khai tập huấn về KD DMN, như: Petrolimex Đồng Tháp (57 người); Petrolimex Hà Giang (100 người); Petrolimex Quảng Trị (220 người); Petrolimex Quảng Bình (110 người); Petrolimex Đà Nẵng (50 người); Petrolimex Sài Gòn (140 người); Petrolimex Hà Nội (147 người); Petrolimex Long An (72 người); Petrolimex Tây Nam Bộ (94 người); Petrolimex Phú Khánh (218 người); Petrolimex Thanh Hóa (80 người); Petrolimex Nghệ An (117 người); PTS Nghệ Tĩnh (25 người); Petrolimex Hà Tĩnh (81 người).

Tổng số CBCNV-NLĐ các công ty xăng dầu Petrolimex đã tham dự lớp tập huấn là 1.551 người; kiến thức thương phẩm, kỹ năng và kinh nghiệm bán hàng được nâng cao sau tập huấn; tạo lập được phong trào sâu rộng, thiết thực trong CBCNV-NLĐ thi đua đẩy mạnh KD DMN, nâng cao sản lượng bán ra và hiệu quả kinh doanh chung.


Ông Lê Quang Tuấn, Phó TGĐ PLC trình bày nội dung tập huấn DMN tại các TĐL Petrolimex (ảnh tư liệu)

Đối với khối khách hàng công nghiệp khu vực Miền Bắc, PLC đã tổ chức hội thảo chuyên đề: Dầu nhờn động cơ cao cấp PLC Cater CI-4 chuyên dụng cho máy móc thiết bị trong lĩnh vực Than - khoáng sản (tại Quảng Ninh - 86 người).

Trong năm 2012, PLC đã nhận được chứng chỉ do tổ chức API (Mỹ) cấp cho sản phẩm của PLC với tên thương mại là "Cater CI-4" đạt tiêu chuẩn chất lượng API: CI-4/SL; SAE: 15W-40. Đây là sản phẩm dầu nhờn động cơ cao cấp dùng cho động cơ xăng và động cơ diesel đời mới.




Chuyên gia Lubrizol (Vương quốc Anh) Colin Morton giới thiệu các tiêu chuẩn kỹ thuật vượt trội của dầu nhờn PLC Cater CI-4; đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật của các hãng Komatsu, Caterpilla , Volvo, Deawoo, Belaz, SANY…

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã đóng góp nhiều ý kiến quý báu, phổ biến/trao đổi các cách làm hay/thiết thực/hiệu quả đã áp dụng, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn, đẩy mạnh hơn kết quả KD DMN trong 6 tháng cuối năm 2013.


Ông Ngô Đức Giang, Kế toán trưởng PLCtham gia ý kiến về công tác tài chính kế toán


Ông Dương Công Khanh, Giám đốc Chi nhánh PLCHải Phòng trình bàyý kiến về xây dựng quanhệ bảo đảm nguồn và hỗ trợ bán hàng


Ông Nguyễn Đại Phong, Giám đốc Chi nhánh PLCĐà Nẵng tham luậntại hội nghị


Ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Chi nhánh PLCSài Gòn tham gia ý kiến tại hội nghị


Ông Võ Hoàng Biết, Q.Giám đốc Chi nhánh PLC Cần Thơ tham gia ý kiến tại hội nghị


Ông Trần Cao Sơn, Giám đốc NMDN Nhà Bè tham gia ý kiến tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch HĐQT PLC Nguyễn Thanh Sơn đã đánh giá cao, chúc mừng CBCNV-NLĐ PLC đã có nhiều nỗ lực nỗ lực, đạt thành tích đáng khích lệ nói trên.

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013, ông yêu cầu: Tiếp tục hoàn thiện tái cấu trúc tổ chức bộ máy, công tác cán bộ; hoàn thiện các Quy chế, Quy định quản lý nội bộ PLC phù hợp với mô hình Tổng Công ty; tiếp tục đổi mới, hoàn thiện các cơ chế, chính sách KD DMN đáp ứng cầu phát triển KD DMN của PLC, của Lãnh đạo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) để phát triển bền vững trong năm 2013 và các năm tiếp theo.Trong đó, chú trọng đến vai trò quản trị và hỗ trợ của Công ty mẹ - Tổng công ty PLC đối với các công ty con, các công ty liên kết mà PLC tham gia góp vốn đầu tư.

Tiếp đó, Chủ tịch HĐQT PLC đã khen thưởng các CNHD, NMDN, các phòng nghiệp vụ và Kho DNĐG về thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ SXKD 6 tháng đầu năm 2013; đóng góp tích cực vào hiệu quả SX-KD của PLC, của Petrolimex nói chung.


Khen thưởng các đơn vị về thành tích 6 tháng đầu năm 2013

Tổng giám đốc PLC Nguyễn Văn Đức đã trân trọng cảm ơn HĐQT, Ban TGĐ, các Ban, các phòng nghiệp vụ Petrolimex, các công ty xăng dầu thành viên Petrolimex về sự giúp đỡ, tạo điều kiện, phối hợp với PLC để hoàn thành nhiệm vụ SXKD DMN trong năm 2012, 6 tháng đầu năm 2013 và kính mong tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ để "Dầu nhờn Petrolimex" tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới - xứng đáng là thương hiệu hàng đầu Việt Nam và là niềm tự hào của Petrolimex.

Ban TGĐ PLC cảm ơn, ghi nhận và đánh giá cao sự phấn đấu nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn của toàn thể cán bộ lãnh đạo, quản lý cùng người lao động tại Văn phòng PLC, các CNHD, các NMDN, Kho DNĐG để đạt được kết quả cao trong hoạt động SXKD DMN năm 2012 và 6 tháng đầu năm 2013.

Ban TGĐ PLC thay mặt toàn thể CBCNV-NLĐ PLC cam kết tiếp tục phấn đấu và hoàn thành các chỉ tiêu SXKD DMN được HĐQT PLC giao trong năm 2013; xây dựng PLC tiếp tục phát triển bền vững, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập: 09.6.1994-09.6.2014.

Hội nghị diễn ra trong bầu không khí phấn khởi, đoàn kết và thu được kết quả tốt đẹp; sau Hội nghị, PLC tổ chức các Đại biểu dự Hội nghị thăm quan một số danh lam thắng cảnh của Đảo Phú Quốc - hòn đảo tươi đẹp của Tổ quốc Việt Nam.

Một số hình ảnh:




















Nguồn:   PLC